Bỏ qua nội dung chính Bỏ qua menu chính Bỏ qua để tìm kiếm
  1. Oriflame Việt Nam
  2. Tin tức hoạt động
  3. Tin tức hoạt động
  4. 3 ‘từ khóa’ trong chiến lược phát triển nhân sự của Oriflame

3 ‘từ khóa’ trong chiến lược phát triển nhân sự của Oriflame

Văn hóa “Togetherness (Đoàn kết) - Spirit (Tinh thần) - Passion (Nhiệt huyết)” luôn được Oriflame thực hành hàng ngày để mỗi cá nhân đều được bảo đảm quyền lợi và có cơ hội phát triển bản thân song hành cùng với các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Văn hóa “Togetherness (Đoàn kết) - Spirit (Tinh thần) - Passion (Nhiệt huyết)” luôn được Oriflame thực hành hàng ngày để mỗi cá nhân đều được bảo đảm quyền lợi và có cơ hội phát triển bản thân song hành cùng với các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Đây là chia sẻ của ông Đỗ Khoa - Giám đốc Marketing Oriflame Việt Nam về "Chiến lược phát triển nhân tài đồng hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp".

- Hiện tại ở nước ta, bán hàng đa cấp vẫn còn mang nhiều định kiến đối với nhiều người. Anh suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Không phải ngẫu nhiên mà hình thức bán hàng tân tiến này được cấp phép và trở nên rất phát triển ở nhiều nước tiến bộ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cá nhân tôi cho rằng, một doanh nghiệp dù là bán hàng truyền thống hay bán hàng trực tiếp, muốn tồn tại và phát triển lâu dài thì điều cốt lõi sẽ phải là uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm đặt lên hàng đầu. Vì thế cái cần quan tâm không phải là doanh nghiệp đó kinh doanh theo hình thức nào mà là giá trị đạo đức của doanh nghiệp đó đang nằm ở đâu.

Ông Đỗ Khoa - GĐ Marketing - Oriflame Việt Nam

- Được biết anh đã có 12 năm gắn bó cùng với Oriflame. Động lực nào đã giúp anh đồng hành với Oriflame một thời gian dài đến vậy?

Văn hóa công sở văn minh đậm chất Châu Âu là điều bạn dễ dàng cảm nhận được trong môi trường làm việc tại Oriflame. Nó khuyến khích những suy nghĩ sáng tạo và hành động tích cực. Mỗi một ngày đều là những ngày mới thôi thúc tôi cống hiến và gắn bó hơn. Khi nhắc đến công việc của mình tại Oriflame chúng tôi thường ví von rằng “Chúng tôi không chỉ mang đến các sản phẩm làm đẹp, mà còn hiện thực hóa những ước mơ đẹp”. Tôi hãnh diện vì điều này.

- Theo anh, chiến lược phát triển nhân tài có thể song hành với sự phát triển của doanh nghiệp?

Sản phẩm và nhân viên chính là tài sản quan trọng của doanh nghiệp. Chính vì thế tôi luôn tin rằng chiến lược về nhân sự là tiền đề cho sự tồn tại và phát triển.

Để có được sản phẩm chất lượng tốt chúng tôi có đội ngũ các Nhà khoa học Quốc tế dày kinh nghiệm; để vận hành tốt hệ thống chúng tôi đang có các nhân viên giỏi chuyên môn và tận tâm với nghề. Và tất nhiên phải kể đến đội ngũ hàng trăm ngàn tư vấn viên độc lập tại Việt Nam cũng như hơn 3 triệu người trên khắp thế giới - những người đang giúp chúng tôi lan tỏa triết lý “Vẻ đẹp từ Thụy Điển” đến với nhiều người hơn.

Sự kiện Oriflame Director Seminar 2019 với hàng ngàn Tư vấn viên tham dự tại Đà Nẵng

- Điều tâm đắc nhất của anh trong chiến lược phát triển nhân tài tại Oriflame là gì?

Mỗi cá nhân khi gia nhập Oriflame, dù là ở vị trí tư vấn viên, nhân viên hay các chuyên gia đều được bảo đảm các quyền lợi tất yếu, đồng thời được tạo cơ hội phát triển bản thân song hành cùng với các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Văn hóa “Togetherness (Đoàn kết) - Spirit (Tinh thần) - Passion (Nhiệt huyết)” luôn được chúng tôi thực hành hàng ngày. Các tư vấn viên được đào tạo để phát triển các kiến thức và kỹ năng cá nhân, từ đó giúp họ có thêm thu nhập một cách linh động và tự do. Các nhân viên và chuyên gia được khuyến khích đề xuất, phát triển ý tưởng và lựa chọn các lĩnh vực mà họ yêu thích để thể hiện khả năng một cách tốt nhất. Tất cả những nỗ lực đó đều góp phần tạo ra những sự thay đổi tích cực trong công việc cũng như cuộc sống của mỗi cá nhân trong cộng đồng Oriflame.

Đại sứ Thương Hiệu Oriflame Việt Nam - Hoa hậu H’Hen Nie

- Anh có nhắc về “Vẻ đẹp từ Thụy Điển”, vậy khái niệm này chính xác là như thế nào?

Tại Oriflame, chúng tôi tin rằng cái đẹp không chỉ là ngoại hình của bạn mà nó còn là cách bạn sống, cảm nhận và hành động. Chúng tôi chia sẻ bí quyết làm đẹp và sống thọ của người dân vùng Bắc Âu để giúp mọi người khắp nơi trên thế giới đều trở nên tự tin, xinh đẹp, khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Mong ước giúp mọi người đạt được sự cân bằng trong cuộc sống thông qua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp chất lượng cao, đầy trách nhiệm, an toàn và lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Đó là triết lý khác biệt về vẻ đẹp thực sự mà chúng tôi tin tưởng.

- Từ những kinh nghiệm của mình, anh có lời nhắn nhủ nào đến với các nhân sự trẻ hay không?

Các bạn trẻ ngày nay rất thông minh, nhạy bén và hiểu rõ mục tiêu của bản thân mình. Tôi tin các bạn đã hội đủ các yếu tố cần thiết cho sự phát triển bản thân, chỉ muốn nhắn nhủ rằng cho dù ở làm việc ở vị trí nào thì bạn hãy luôn dốc sức làm thật tốt. Theo tôi nếu thành công là một phần thưởng thì điều đó chỉ đến với những ai luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt từng phần việc mình làm.

- Xin cảm ơn anh!