Bỏ qua nội dung chính Bỏ qua menu chính Bỏ qua để tìm kiếm
  1. Oriflame Việt Nam
  2. Tin tức hoạt động
  3. Tin tức hoạt động
  4. Tập đoàn Oriflame tham gia hệ thống chấm điểm tác động môi trường toàn cầu

Tập đoàn Oriflame tham gia hệ thống chấm điểm tác động môi trường toàn cầu

Oriflame cùng 35 công ty mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân cũng như các hiệp hội chuyên nghiệp đã hợp tác để thành lập EcoBeautyScore Consortium, nhằm phát triển một hệ thống đánh giá và chấm điểm tác động môi trường trên toàn ngành cho các sản phẩm mỹ phẩm.

Oriflame_2.png
Dòng sản phẩm BEAUTANICALS của Oriflame nổi tiếng với sự minh bạch trong cách sử dụng thành phần và triết lý “Làm đẹp có trách nhiệm”

Với các công ty và hiệp hội lớn và nhỏ từ 4 châu lục, EcoBeautyScore Consortium thực sự mang tính toàn cầu và rộng khắp. Hệ thống này vẫn còn tiếp tục mở rộng cho các công ty và hiệp hội khác tham gia.

36 thành viên cho đến nay bao gồm:  Unilever, Oriflame, P&G, Paragon Nordic, Puig, PZ Cussons, Shiseido, Sisley, STANPA, Amorepacific, Babor, Beiersdorf, Colgate-Palmolive, Cosmébio, COSMED, Cosmetic Valley, Cosmetics Europe, cosnova, Coty, The Estée Lauder Companies, Eugène Perma, FEBEA, The Fragrance Creators Association, Henkel, IKW Beauty Care, Hiệp hội nước hoa quốc tế, Johnson & Johnson Consumer Inc., JUST International AG, Kao, L’Oréal Groupe, LVMH, Nafigate, NAOS, Natrue, Natura & Co, NOHBA.

Mục đích của EcoBeautyScore Consortium: thông qua hệ thống cho điểm và đánh giá tác động môi trường, cho phép người tiêu dùng đưa ra các lựa chọn bền vững hơn khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp.

EcoBeautyScore Consortium đang phát triển một hệ thống chấm điểm và đánh giá tác động môi trường toàn ngành cho các sản phẩm mỹ phẩm. Phương pháp tiếp cận với phạm vi toàn cầu và có thể giúp cung cấp cho người tiêu dùng thông tin về tác động môi trường rõ ràng, minh bạch và có thể so sánh được, căn cứ trên phương pháp luận dựa trên nền tảng khoa học.

Điều này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong việc minh bạch hơn về tác động môi trường của các sản phẩm mỹ phẩm (công thức, bao bì và cách sử dụng). Thật vậy, một tỷ lệ đáng kể người tiêu dùng (42%) quan tâm đến việc ưu tiên mua các nhãn hiệu tập trung vào các hoạt động thông tư và bền vững.

Kế hoạch hoạt động của EcoBeautyScore Consortium: đồng xây dựng một phương pháp luận khoa học mang đến hệ thống cho điểm và đánh giá tác động môi trường

Consortium đang làm việc với công ty tư vấn bền vững có kinh nghiệm Quantis để đảm bảo một phương pháp tiếp cận khoa học và mạnh mẽ nhằm đồng xây dựng một phương pháp đánh giá và hệ thống cho điểm được hướng dẫn và trình bày rõ ràng về:

  1. Một phương pháp phổ biến để đo lường tác động môi trường trong suốt vòng đời của sản phẩm , được hỗ trợ bởi các nguyên tắc của “Vết tích môi trường của sản phẩm” (phương pháp khoa học PEF của Liên minh Châu Âu dựa trên đánh giá vòng đời (LCA) để định lượng vết tích môi trường của sản phẩm).
  2. Cơ sở dữ liệu chung về tác động môi trường của các thành phần tiêu chuẩn và nguyên liệu thô được sử dụng trong công thức và bao bì, cũng như trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  3. Một công cụ chung cho phép đánh giá tác động môi trường của các sản phẩm riêng lẻ, có thể được sử dụng bởi những người không phải là chuyên gia.
  4. Một hệ thống tính điểm tổng hòa cho phép các công ty, trên cơ sở tự nguyện, thông báo cho người tiêu dùng về vết tích môi trường của các sản phẩm mỹ phẩm của họ. Phương pháp luận, cơ sở dữ liệu, công cụ và hệ thống tính điểm sẽ được các bên độc lập xác nhận.

Về mặt hoạt động, EcoBeautyScore Consortium cũng được hỗ trợ bởi Capgemini Invent (quản lý dự án) và Mayer Brown (cố vấn pháp lý).

 

Oriflame_3.png

Các bước tiếp theo của EcoBeautyScore Consortium

Oriflame và 35 thành viên của Tổ hợp EcoBeautyScore đã bắt đầu làm việc cùng nhau được tổ chức thành các nhóm làm việc chuyên đề. Một mẫu thử nghiệm lấy vết tích và chấm điểm được nhắm mục tiêu vào cuối năm 2022, cung cấp điểm về môi trường cho việc lựa chọn các danh mục sản phẩm trước tiên. Sau đó, nó sẽ được xác minh bởi các bên độc lập.

EcoBeautyScore Consortium đang kêu gọi các công ty mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân cùng các hiệp hội chuyên nghiệp tham gia vào sáng kiến độc đáo này.

Hiệp hội này chào đón tất cả các công ty mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân, bất kể quy mô hoặc nguồn lực của họ. Các bên liên quan khác sẽ được thông báo và tư vấn trong suốt quá trình. Tất cả các công ty sẽ được hưởng lợi từ công việc đã có từ trước và được mời đóng góp bằng kinh nghiệm của chính họ.

Hiệp hội cũng sẽ tham khảo ý kiến của các chuyên gia bên ngoài, bao gồm các nhà khoa học, học giả và các tổ chức phi chính phủ để đảm bảo quá trình này càng rộng khắp càng tốt. Công trình do tổ chưc này phát triển sẽ được xuất bản và có thể được sử dụng trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện bởi cả những nhãn hàng tham gia tổ chức và tất cả các bên liên quan khác.