Lọc theo

Lọc theo

Sắp xếp theo (4)

7 sản phẩm
Hiển thị 7 của 7 sản phẩm

Hệ miễn dịch của bạn có đang ở trạng thái cân bằng?

Hệ miễn dịch là cơ chế phòng vệ của cơ thể trước các bệnh nhiễm trùng. Đó là một hệ thống phức tạp và đôi khi bị mất cân bằng do ảnh hưởng của thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Một hệ miễn dịch yếu sẽ không thể phản ứng kịp thời và hiệu quả để giúp bạn chống lại các tác nhân gây bệnh như vi rút và vi khuẩn. Còn nếu hệ miễn dịch hoạt động quá mạnh nó sẽ chống lại cả những thứ vô hại như là phấn hoa hay thức ăn (gây ra các tình trạng dị ứng), hay thậm chí là các tế bào trong cơ thể (trạng thái tự miễn dịch). Hệ miễn dịch của bạn có cân bằng không?

Dinh dưỡng phù hợp để hỗ trợ miễn dịch

Một hệ miễn dịch khỏe mạnh cần đến nguồn dinh dưỡng phù hợp. Và nguồn dinh dưỡng ấy dễ bị thiếu hụt khi chúng ta chọn các loại thức ăn nhanh chỉ vì tiện lợi:

Vitamin và khoáng chất: Chúng ta cần bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất từ chế độ ăn uống, cụ thể là các loại rau củ quả, các loại đậu và hạt. Theo như Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA), các loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ chức năng bình thường của hệ miễn dịch bao gồm Vitamin a, B6, B9, B12, C và D, cùng các khoáng chất sắt, kẽm, đồng và selen.

Dưỡng chất Phytonutrient: là dưỡng chất từ các loài thực vật có khả năng hỗ trợ sức khỏe con người. Các phytonutrient được biết rộng rãi là carotenoid, resveratrol, và flavonoid. Các chất này có nhiều trong các loại rau củ quả nhiều màu sắc, các loại quả mọng và gia vị. Chúng giúp bảo vệ hệ miễn dịch bằng cách trung hòa tác động của gốc tự do, từ đó ngăn ngừa tình trạng stress oxy hóa.

Probiotics và prebiotics: 70% hệ miễn dịch nằm ở đường ruột, vì thế chúng ta cần củng cố sức khỏe đường ruột và nuôi dưỡng hệ vi sinh vật đường ruột với probiotic và prebiotic. Probiotic là vi khuẩn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như là hỗ trợ hệ miễn dịch. Loại lợi khuẩn này có trong thực phẩm lên men như là sữa chua. Prebiotic có vai trò là thức ăn của lợi khuẩn. Một ví dụ của prebiotic là chất xơ có thể lên men từ rau củ, ngủ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Probiotic và prebiotic đều rất cần thiết để có hệ miễn dịch khỏe mạnh!

Axit béo Omega-3: các axit béo omega-3 như là EPA và DHA được tìm thấy trong các loại cá béo như là cá hồi, cá thu và cá mòi. Các chất này có lợi ích chống viêm và nhờ đó hỗ trợ sức khỏe của hệ miễn dịch.

Những cách hỗ trợ hệ miễn dịch ?

Bên cạnh nguồn dinh dưỡng phù hợp, bạn có thể củng cố và giữ cân bằng cho hệ miễn dịch của mình bằng một lối sống lành mạnh: đó là những thói quen chúng ta có thể thực hiện như là duy trì cân nặng hợp lý, tập thể dục thường xuyên, giải tỏa căng thẳng và ngủ đủ giấc!