Omega 3: Dưỡng Chất Thiết Yếu Từ Đại Dương

Có thể bạn đã từng được nghe về một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng, với đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu giúp mang đến một cơ thể khỏe mạnh, hạnh phúc. Trước khi bắt đầu với các dưỡng chất khác, tại sao chúng ta không tìm hiểu về Omega-3 – nguồn chất béo tuyệt vời từ thiên nhiên biển cả?

Điều tuyệt vời từ cá?
Sự cần thiết của Omega-3 đối với cơ thể. Đại dương của chúng ta luôn chứa đầy những kho báu là những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất trong tự nhiên, trong đó có cả những loài cá chứa lượng lớn Omega-3 giúp tăng cường sức khỏe. Các axit béo Omega-3 được chứng minh có tác dụng bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tim mạch vành có khả năng gây tử vong – Trên thực tế, sự thiếu hụt axit béo Omega-3 còn có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường, suy giảm về nhận thức và thị lực.

Từ những thông tin trên, chắc chắn bạn sẽ không ngần ngại trong việc lựa chọn cá cho những bữa ăn tối tiếp theo của mình – đặc biệt là những loại cá giàu chất béo!

Axit béo Omega-3 chính xác là gì?
Omega-3 thuộc nhóm axit béo không bão hòa đơn, có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, giúp tăng cường hoạt động của não, thị giác và tim. Nhóm các axit béo Omega-3 tác động đến sức khỏe của con người bao gồm: ALA, DHA và EPA (tương ứng với axit alpha linolenic, axit docosahexaenoic và axit eicosapentaenoic). Tuy nhiên, hai loại axit béo mà bạn cần quan tâm nhất chính là DHA và EPA vì chúng tác động vào lợi ích sức khỏe trực tiếp, cụ thể như: giảm viêm mãn tính, bảo vệ tim và mạch máu khỏi các bệnh liên quan.

Cách tốt nhất để gia tăng lượng axit béo thiết yếu cho cơ thể là gì?
Mặc dù, cơ thể con người không thể tự sản sinh ra aixt béo Omega-3, nhưng đừng quá lo lắng! vì bạn có thể bổ sung chúng từ vô số nguồn thức ăn khác nhau. Bạn sẽ dễ dàng nạp thêm axit béo ALA từ hạt lanh, quả óc chó, đậu nành và hạt chia. Để hấp thụ những hoạt chất có ích từ EPA và DHA, bạn có thể bổ sung 2 - 3 món cá giàu chất béo như cá hồi, cá thu, cá trích và cá mòi vào chế độ ăn uống mỗi tuần. Khi phải lựa chọn giữa cá tự nhiên và cá nuôi, bạn hãy nhớ cá tự nhiên luôn giàu axit béo Omega-3 là EPA và DHA hơn, vì cá nuôi thường bị phụ thuộc vào nguồn thức ăn nên sẽ có nhiều mức độ Omega-3 khác nhau. Bất kể bạn thưởng thức món cá bằng cách nướng, hấp, ngâm dấm… thì chúng đều mang lại nguồn axit béo Omega-3 bổ dưỡng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

Sẽ ra sao nếu tôi không thích ăn cá?
Đây là điều chúng tôi đã dự đoán và thậm chí không mấy bất ngờ vì lượng axit béo Omega-3 EPA và DHA được tiêu thụ trên toàn thế giới là khá thấp. Nhưng nếu bạn kiên quyết tránh xa và không ăn cá (hay không thể ăn 2 - 3 món cá mỗi tuần), thì giải pháp tối ưu nhất giúp bạn bổ sung lượng dầu cá cho cơ thể chính là sản phẩm bổ sung dầu cá tự nhiên của Oriflame. Sản phẩm được sản xuất từ nguồn cá đánh bắt tự nhiên, trải qua quá trình thu hoạch và chế biến theo tiêu chuẩn duy trì hệ sinh thái bền vững, giúp cung cấp axit béo thiết yếu EPA và DHA, bảo vệ tim mạch một cách thuận lợi và hiệu quả. Tuy nhiên, một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý chính là: Dù sản phẩm từ Oriflame chứa đầy đủ lượng DHA và EPA cần thiết để hỗ trợ sức khỏe tim mạch, nhưng để đạt được lợi ích lớn nhất từ Omega-3 cho trí não và thị giác, bạn vẫn nên bổ sung thêm Omega-3 từ các thực phẩm giàu dinh dưỡng trong bữa ăn của mình. Bao gồm: Dầu hạt cải (thực phẩm được yêu thích trong chế độ ăn uống của người Bắc Âu), các loại hạt (đặc biệt là hạt lanh, hạt chia, quả óc chó). Vì vậy, đối với những người không thích ăn cá và hải sản, các bạn hãy bổ sung các loại hạt, đậu và các loại quả đã được đề cập ở trên.

Hy vọng từ những thông tin thú vị trên, bạn sẽ cân nhắc bổ sung các loại thực phẩm giàu Omega-3 vào danh sách món ăn hàng tuần. Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm về các sản phẩm dầu cá bổ sung Omega-3 của chúng tôi tại đây.

Bài viết từ: