Wellosophy
Oriflame Việt Nam

4 cách hỗ trợ xương chắc khỏe

Đã phát hành: 05/02/2024 | Author: Julie Gunn

Bạn có biết rằng sau 30 tuổi, mật độ xương của chúng ta sẽ giảm dần và nguy cơ loãng xương sẽ tăng lên? Hãy ngăn ngừa nguy cơ đó với 4 bước đơn giản để giúp chúng ta chăm sóc hệ xương chắc khỏe!

Khi nghĩ đến các vấn đề sức khỏe, chúng ta thường ít ưu tiên cho hệ xương, có lẽ vì chúng ta không nhìn thấy xương của mình nhỉ! Thế nhưng, xương cũng giống như cơ bắp, chúng đều là mô tế bào sống, liên tục tăng trưởng và thay đổi trong suốt cuộc đời mỗi người.
Khối lượng xương sẽ tăng trưởng từ tuổi thiếu nhi đến tuổi thiếu niên, và đạt mức cao nhất ở giữa độ tuổi 20. Khi đến ngưỡng 30 tuổi thì khối lượng bắt đầu suy giảm. Đối với nữ giới, khối lượng xương sẽ giảm mạnh trong giai đoạn mãn kinh, dẫn đến nguy cơ loãng xương cao hơn ở tuổi cao niên. Đó là lý do chúng ta cần chú ý nuôi dưỡng hệ xương chắc khỏe từ khi còn trẻ, để duy trì mật độ xương qua quá trình lão hóa!
Nếu chúng ta chú ý đảm bảo dinh dưỡng và có những thói quen lành mạnh, chúng ta sẽ giảm được nguy cơ loãng xương. Sau đây là 4 cách để giúp bạn duy trì sức khỏe của hệ xương!

1. Đảm bảo bổ sung đủ Canxi

Canxi là một khoáng chất thiết yếu với lợi ích hỗ trợ duy trì mật độ xương và sức khỏe của hàm răng trong suốt cuộc đời mỗi người. Cơ thể chúng ta không tự sản xuất Canxi nên cần bổ sung từ thực phẩm.
Các thực phẩm giàu Canxi có thể kể đến là sữa và sữa chua, cá mòi (có xương), đậu hủ, hạnh nhân, các loại đậu và hạt, đậu lanh, các loại rau có màu xanh đậm như là cải xoăn, cải thìa và cải rổ.
Chúng ta cũng nên hạn chế một số loại thực phẩm và đồ uống giảm khả năng hấp thụ Can xi như là muối, cà phê, và nước ngọt.

2. Các bài tập thể dục chịu sức nặng

Các bài tập thể dục chịu sức nặng rất có lợi cho hệ xương. Bằng cách sử dụng sức nặng để đặt áp lực lên hệ xương, chúng ta kích thích xương phát triển và làm chậm quá trình giảm mật độ xương do lão hóa. Một số bài tập đơn giản bạn có thể áp dụng là nhảy dây, nhảy cao, bài tập với bục, squat, các môn thể thao dùng vợt, và đi bộ đường dài.

3. Dành thời gian ở ngoài trời để bổ sung Vitamin D

Vitamin D đóng vai trò thiết yếu trong quá trình hấp thụ Canxi. Chúng ta có thể bổ sung Vitamin D từ chế độ ăn uống, và cơ thể chúng ta cũng sản xuất vitamin này khi tiếp xúc với ánh nắng. Vì thế hãy dành nhiều thời gian ở ngoài trời hơn để tối ưu hóa quá trình hấp thụ Canxi nhé. Mỗi ngày hãy tranh thủ tắm nắng 15-30 phút, hoặc lâu hơn nếu như bạn sống ở các vĩ độ cao phía bắc (nhất là vào mùa đông.) Bạn cũng có thể tập thể dục ngoài trời để một công đôi việc luôn! Nhưng hãy nhớ thoa kem chống nắng nữa nhé!

4. Uống bổ sung canxi

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình chưa nhận đủ Canxi từ chế độ ăn uống thì bạn có thể dùng thêm sản phẩm bổ sung Canxi để đảm bảo dinh dưỡng cho hệ xương nhé.
Hãy thư giãn khi biết rằng bạn đang làm những điều tốt nhất có thể cho hệ xương của mình!
Mua ngay
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Marine Calcium & Vitamin D
(83)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Marine Calcium & Vitamin D

431.000 VND

Góc truyền cảm hứng

Bổ sung vitamin cho nam và nữ giới: đâu là điểm khác biệt?
Giải pháp dinh dưỡng
Bổ sung vitamin cho nam và nữ giới: đâu là điểm khác biệt?

Chia sẻ của chuyên gia về điểm khác biệt của thực phẩm bổ sung vitamin dành cho nam giới và cho nữ giới.

Xem chi tiết

Chuyên mục khác

DIỄN ĐÀN LÀM ĐẸP
DIỄN ĐÀN LÀM ĐẸP